บ้าน๒๔๕๙ บูทีคโฮเท็ลสไตล์คลาสสิคใจกลางเยาวราช

Last updated: 3 พ.ย. 2563  | 

บ้าน๒๔๕๙ บูทีคโฮเท็ลสไตล์คลาสสิคใจกลางเยาวราช

บ้านหลังงามที่เคยซ่อนตัวอยู่บนถนนการค้าที่แสนจอแจอย่างเยาวราช วันนี้เผยความงามให้เห็นในลุคใหม่เป็นร้านกาแฟ Chata_bkk และโรงแรมบูทีคโฮเท็ล Baan2459 เราชื่นชมในความตั้งใจของเจ้าของที่ปรับปรุงอาคารได้อย่างสวยสมบูรณ์ เห็นคุณค่าและเก็บรักษาของเก่าดั้งเดิมที่อยู่คู่อาคารเอาไว้ทั้งหมด
จะแวะไปจิบกาแฟหรือจองห้องพักเพื่อเดินเที่ยวเมืองเก่าได้เต็มที่ เราก็ว่าดีทั้งนั้น
 

ตกแต่งโรงแรมร้านกาแฟสไตล์คลาสสิค
 
ไม่น่าเชื่อว่าอาคารหลังนี้เคยถูกใช้เป็นโกดังมาก่อน กว่าจะบูรณะปรับปรุงจนสวยอย่างที่เห็นต้องใช้ความเอาใจใส่ ระยะเวลา และงบประมาณมากกว่าสร้างใหม่หลายเท่า
 
ตกแต่งโรงแรมร้านกาแฟสวยสไตล์คลาสสิค
 
บริเวณ lobby ส่วนต้อนรับ ตกแต่งด้วยสีขาว-เขียว ประดับด้วยของตกแต่งสไตล์คลาสสิคอย่างโคมไฟแก้ว เครื่องเล่นแผ่นเสียงทองเหลืองแบบโบราณ ให้ความรู้สึกหรูหราแต่ว่าน่าสบาย ราวกับพักผ่อนอยู่ที่ภูเก็ตก็ไม่ปาน
 
 
ตกแต่งโรงแรมร้านกาแฟสไตล์คลาสสิคโบราณ
 
ปูนปั้นแบบฝรั่งที่ประดับรอบประตูหน้าต่างได้รับการเก็บรักษาไว้ทั้งหมด ทำให้อาคารคงความสวยงามแบบโบราณไว้ได้เป็นอย่างดี
 
 
 ตกแต่งโรงแรมร้านกาแฟสไตล์คลาสสิคโบราณ

บันไดไม้ อีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญของบ้านคหบดี เป็นอีกพื้นที่ที่แสดงความละเมียดพิถีพิถันและความสามารถของช่างไม้ในสมัยก่อน ทั้งราวลูกกรงกันตกที่บรรจงกลึงอย่างสวยงาม ราวจับที่ออกแบบขัดเกลาให้จับได้ถนัดมือ และยังมีขอบคานกับแผงไม้ตกแต่งผนัง ที่่ช่วยเสริมความสง่างามให้กับบันไดมากยิ่งขึ้น
 
 
 
ออกแบบตกแต่งโรงแรมร้านกาแฟสไตล์คลาสสิคโบราณ
 
โถงบันไดชั้นสอง สวยสง่าด้วยเพดานสูงประดับบัวปูนปั้น ผนังสีเขียวอ่อนและหน้าต่างบานใหญ่ทำให้บรรยากาศดูโปร่งโล่ง พื้นไม้สักสีเข้มเข้ากันได้ดีกับชุดเก้าอี้เชคโกที่เจ้าของเลือกมาจัดวาง เป็นมุมทานอาหารเช้าของแขกที่มาพักในโรงแรมที่น่าสบายเป็นที่สุด
 
 
ตกแต่งโรงแรมร้านกาแฟสไตล์คลาสสิคโบราณ
 
ภายในห้องพักทั้ง 4 ห้องตกแต่งในสไตล์คลาสสิคผสมผสาน ด้วยเฟอร์นิเจอร์แอนทีคส่งตรงจากยุโรปและของตกแต่งสไตล์จีนตามมุมต่างๆ โดยแต่ละห้องจะใช้ธีมสีแตกต่างกัน ทั้งสีเทา สีเขียว สีขาว และสีฟ้า
 
 
ตกแต่งบ้านร้านกาแฟโรงแรมสไตล์คลาสสิคโบราณ
 
เป็นความตั้งใจของโรงแรมที่ต้องการเก็บรักษาบันไดเวียนไม้โบราณ ของเก่าที่ยังอยู่คู่บ้านเอาไว้ในสภาพเดิม โดยจัดทำบันไดเหล็กขึ้นใหม่ไว้คู่กัน เพื่อไว้ใช้งานแทนบันไดไม้เดิม
 
ตกแต่งโรงแรมร้านกาแฟสไตล์คลาสสิคโบราณ
 
ตกแต่งโรงแรมร้านกาแฟสไตล์คลาสสิคโบราณ
 
ก่อนกลับแอบแวะร้านกาแฟสไตล์ glass house ที่ซ่อนตัวอยู่หลังโรงแรม ที่ 'Chata specialty coffee' เสิร์ฟกาแฟหอมๆ พร้อมร่มเงาจากต้นไม้ใหญ่ ทำให้ที่นี่เป็นแหล่งพักผ่อนใจกลางเยาวราชที่แสนสงบจนใครๆก็หลงรัก
 
......................................
 
ติดตามบทความและสาระดีๆ จาก Yong Furniture พร้อมเสิร์ฟถึงมือคุณได้ที่ Facebook, และ Line @yongfurniture
 
subscribe รับข่าวสารทางอีเมล์ ที่นี่
เราสัญญาว่าจะส่งแต่บทความที่มีประโยชน์และโปรโมชั่นเด็ดไปให้ :)
 
......................................

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้