8 ร้านกาแฟ STARBUCKS สไตล์จีนที่สวยที่สุด

Last updated: 22 พ.ย. 2563  | 

8 ร้านกาแฟ STARBUCKS สไตล์จีนที่สวยที่สุด

เมื่ออากาศหนาวทำให้กาแฟอุ่นๆสักแก้วเป็นเรื่องฟินยิ่งกว่าฟิน เราขอตามกระแสร้านกาแฟสตาร์บัคส์ Starbucks ที่เพิ่งเปิดตัวสาขาใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่เซี่ยงไฮ้ไปเมื่อต้นเดือน หย่งเฟอร์ฯจะพาไปชมร้านกาแฟที่ตกแต่งแนวจีนได้อย่างสวยที่สุด กับสตาร์บัคส์จีนทั้ง 8 สาขาพิเศษ รับรองว่าประทับใจแน่นอนค่ะ

1 สาขาถนนเฉียนเหมิน ปักกิ่ง (Qianmen, Beijing /星巴克 前门大街店)


เป็นตึก 3 ชั้นทรงโบราณแบบจีนสมัยราชวงศ์ชิง หน้าต่างไม้กรอบสีแดงตัดกับผนังสีเขียว เสริมความสวยด้วยหลังคามุงกระเบื้องจีนโบราณตามลักษณะอาคารดั้งเดิมบนถนนสายประวัติศาสตร์นี้ การตกแต่งภายในทั้ง 3 ชั้นเป็นแบบเคร่งขรึมอบอุ่นตามสไตล์สตาร์บัคส์ ใช้สีดำ สีน้ำตาลเป็นหลัก เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้มีทั้งเฟอร์นิเจอร์แบบจีน เช่น เก้าอี้ทรงหมวกขุนนางสีดำ โต๊ะที่มีรายละเอียดลวดลายจีน เคาร์เตอร์ self service ก็ใช้เป็นตู้บานเปิดแบบจีน แต่ก็ไม่ทิ้งความสบายน่านั่งด้วยโซฟาหนังหนานุ่มสีดำในหลายจุดผสมผสานกันไป ทำให้สาขานี้เป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวที่ต้องแวะมาเช็คอินสักครั้งเมื่อมาถึงปักกิ่ง


2 สาขาซินเทียนตี้ เซี่ยงไฮ้ (Xintiandi, Shanghai /星巴克 )


สตาร์บัคส์สาขานี้ตั้งอยู่ในกลุ่มอาคารเก่าที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ความสวยสไตล์จีนผสมฝรั่งของสือคู่เหมิน (shikumen) -อาคารก่ออิฐสีเทาที่มีซุ้มปูนปั้นประดับเหนือประตูและยอดจั่วสไตล์ตะวันตกที่เป็นเอกลักษณ์ของเซี่ยงไฮ้ ทำให้การตกแต่งภายในร้านเป็นแบบจีนกึ่งฝรั่งเช่นเดียวกัน โคมแชนเดอเลียร์ โซฟาหนานุ่มตัวใหญ่ พื้นกระเบื้องแบบโบราณ เก้าอี้สไตล์ French cafe ถูกนำมาใช้พร้อมๆกับโต๊ะแปดเซียนและม้านั่งสไตล์โรงน้ำชา และประดับผนังด้วยภาพถ่ายเก่าสไตล์ old Shanghai สาขานี้เพิ่งรีโนเวตไปเมื่อต้นปี 2017 เปลี่ยนเป็นสไตล์โมเดิร์นที่สว่างและดูสะอาดตากว่าเดิม แต่ความคลาสสิคก็หายไปด้วยเช่นเดียวกัน



3 สาขาชวี่หยวน หังโจว (Quyuan Garden, Hangzhou /星巴克 曲院风荷店)


หังโจวเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่ามีทิวทัศน์ที่สวยงาม สวนสวย ทะเสาบสวย Quyuanfenghe เป็นส่วนหนึ่งของจุดชมวิวรอบทะเสาบซีหู แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของหังโจว จุดเด่นคือบึงที่เต็มไปด้วยดอกบัวมากมาย มีสะพานและศาลาจีนสวยๆเป็นส่วนประกอบของสวน สตาร์บัคส์สาขานี้ตั้งอยู่ในอาคารแบบจีนสไตล์เจ๋อเจียง กลมกลืนไปกับสวน มีที่นั่งทั้ง outdoor-indoor จุดเด่นคือระเบียงกว้าง ให้นั่งจิบกาแฟชมสวยสวย และจะฟินมากถ้ามาได้ถูกเวลาที่มีดอกบัวบานสะพรั่งไปทั่วทั้งบึงตรงหน้า


4 สาขาต้วนเฉียว หังโจว (Duanqiao, Hangzhou /星巴克 杭州断桥店)


เพราะซีหูเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจีนและมีบริเวณกว้างใหญ่มาก รอบๆทะเลสาบนี้จึงมีร้านสตาร์บัคส์เปิดอยู่ถึง 8 สาขา สาขาสะพานต้วนเฉียวก็เป็นหนึ่งในนั้น สาขานี้เปิดอยู่ในอาคารประวัติศาสตร์ที่เป็นบ้านเดิมของเจี่ยงจิ้งกว๋อ บุตรชายของเจียงไคเช็คและอดีตประธานาธิบดีไต้หวัน ระเบียงไม้สไตล์จีน พื้นปูหิน สวนต้นไผ่ การตกแต่งที่ใช้สีน้ำตาลเป็นหลัก ทำให้สาขานี้ดูอบอุ่นน่านั่ง และหน้าต่างบานใหญ่ที่มองเห็นทะเลสาบซีหูได้เต็มตา ทำให้เข้ามานั่งแล้วไม่อยากลุกไปไหนเลย



5 สาขาถนนซานถัง ซูโจว (SanTang, Suzhou /星巴克 苏州山塘街店)


ตั้งอยู่บนถนนสายเก่าที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวของเมืองซูโจว ทั้งภายนอกและภายในร้าน 2 ชั้นตกแต่งในสไตล์จีนโบราณแบบจัดเต็มยิ่งกว่าสาขาไหน ด้วยเฟอร์นิเจอร์จีนหลากหลาย ทั้งโต๊ะแปดเซียน (โต๊ะสี่เหลี่ยมจัตุรัสแบบจีนที่นั่งได้ 8 คน) เก้าอี้สตูลทรงกลอง ตู้จีน ฉากไม้ลวดลายจีน กี๋นั่งเซรามิค ภาพวาด และโคมไฟแบบจีนแท้ๆ เข้ากันดีกับเพดานโชว์โครงหลังคาไม้ท่อนแบบจีนโบราณ ผลที่ได้คือความสวยสง่าที่เป็นที่สุด


6 สาขาเหล่าเหมินตง นานจิง (Laomendong, Nanjing /星巴克 南京老门东店)

 


คล้ายกับสาขาซานถังที่ซูโจว แต่จุดเด่นของสาขานี้คือตัวร้านตั้งอยู่ในอาคารโบราณดั้งเดิม พระเอกของสาขาจึงเป็นตัวสถาปัตยกรรม อาคารไม้ 2 ชั้นดูโดดเด่นด้วยประตูหน้าต่างและระเบียงไม้แกะลวดลายจีนยาวตลอดแนว เมื่อก้าวเข้าไปภายในร้านก็ต้องสะดุดใจว่านีเราเข้ามาในโรงน้ำชาหรือร้านสตาร์บัคส์กันแน่ เพราะเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้เป็นแบบเรียบง่าย ทั้งม้านั่งกลม โซฟาสีน้ำตาลแบบเรียบ มีเพียงตู้ self service ที่เลือกใช้ตู้จีนเพื่อให้ดูมีสไตล์ชัดเจน ส่วนที่เห็นแล้วต้องร้องว้าวคือโครงสร้างไม้ของอาคารที่แกะลวดลายอย่างละเอียดสวยงาม และขอให้ขึ้นไปชั้น 2 จะได้เห็นโครงหลังคาโบราณที่โชว์ความงามกันให้เห็นแบบเต็มตา



7 สาขาถนนควานไจ่ เฉิงตู (Kuanzhai Ancient street, Chengdu /星巴克 宽窄巷子店)


ควานไจ่เป็นถนนเก่าแก่ในเขตอนุรักษ์ของเมืองเฉิงตู ในพื้นที่จะมีกลุ่มอาคารเก่าที่มีลักษณะเป็นบ้านล้อมลานแบบจีนสมัยราชวงศ์ชิงหลงเหลืออยู่มาก สตาร์บัคส์สาขานี้ดูขรึมขลังด้วยประตูทางเข้าแบบจีนโบราณราวกับเรากำลังก้าวเข้าสำนักบู๊ก็ไม่ปาน หลังกำแพงหนาเป็นอาคาร 3 ชั้นสีเข้มสไตล์เสฉวน ภายในตกแต่งแบบผสมผสาน มีการใช้เฟอร์นิเจอร์ทั้งรูปแบบจีนคลาสสิคอย่างเก้าอี้เท้าแขนโค้ง (ชเวนอี่) โต๊ะแกะลวดลายจีนทรงจัตุรัส และเฟอร์นิเจอร์สมัยใหม่ เป็นอีกหนึ่งสาขาที่เป็นที่นิยมและมีบรรยากาศเงียบสงบ ถึงแม้จะอยู่ในพื้นที่ทัวริสต์มากก็ตาม



8 สาขาหยางซั่ว กุ้ยหลิน (Yangshuo, Guilin /星巴克 阳朔益田西街门店)


ดูจากภายนอกเราแทบไม่เชื่อว่านี่คือร้านสตาร์บัคส์ อาคารทรงจีนโบราณตั้งอยู่ริมบึงน้ำขนาดใหญ่ มีฉากหลังเป็นภูเขา ทำให้ดูงดงามราวกับภาพวาดจีน สมฉายา"สวรรค์บนดิน"ของเมืองหยางซั่ว กุ้ยหลิน สตาร์บัคส์สาขานี้ถูกออกแบบมาอย่างละเอียดทุกตารางนิ้ว จุดเด่นคือระเบียงชั้น 2 ที่เปิดโล่งเพื่อให้ดื่มด่ำกับทัศนียภาพตระการตาตรงหน้า

ผนังภายในร้านตกแต่งด้วยรูปนางเงือกและเรื่องราวเกี่ยวกับกาแฟที่ถูกนำมาผนวกกับงานฝีมือแกะไม้แบบท้องถิ่น เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้เป็นแบบเรียบง่ายสื่อถึงชนบทของจีน เชื่อได้ว่าจะเป็นสตาร์บัคส์อีกหนึ่งสาขาที่ฮิตติดลมบนอย่างแน่นอน เพราะแม้แต่ฝ้าเพดานก็ยังสวย!

.......................

ติดตามบทความและสาระดีๆ จาก Yong Furniture พร้อมเสิร์ฟถึงมือคุณได้ที่ Facebook, และ Line @yongfurniture 

เรียบเรียงจาก
www.starbucks.com
www.president-starbucks.com.cn/shop_characteristic.html
www.toutiao.com/i6208440445447356930/
www.sohu.com/a/156615379_409376
www.chinahighlights.com
www.travelchinaguide.com

photo credit
www.sohu.com
instagram account : shinchi
http://bj.sydc.sina.com.cn

www.president-starbucks.com.cn
tripadvisor account : MMMMOK

http://huanyayule01.com/0dbxiv56/23.html

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้