6 เคล็ดลับแต่งบ้านตามฮวงจุ้ย ต้อนรับตรุษจีนปี 2561

Last updated: 3 ก.ค. 2562  | 

6 เคล็ดลับแต่งบ้านตามฮวงจุ้ย ต้อนรับตรุษจีนปี 2561

เป็นธรรมเนียมของคนจีนที่จะทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ และจัดบ้านให้เป็นระเบียบในช่วงตรุษจีนเพื่อนำสิริมงคลเข้าสู่บ้าน เพื่อต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปี 2561 ที่กำลังมาถึงนี้ เรามีเคล็ดลับทำตามง่ายๆตามศาสตร์ฮวงจุ้ยสำหรับปีจอ ปีหมาทองนี้มาแนะนำกัน

 

1 ทิศตะวันออกเฉียงใต้
ให้ติดป้ายมงคลที่มีข้อความเกี่ยวกับการค้าขายหรือเงินทอง ควรเป็นป้ายสีแดงหรือเหลือง เพราะเป็นทิศของดาวรุ่งเรืองไฉ่ซิ้งธาตุดินในปีนี้ ซึ่งดินเกิดได้จากไฟ สีแดงหรือเหลืองเป็นตัวแทนของธาตุไฟ จะเสริมพลังให้การงานรุ่งเรือง เงินทองไหลมาเทมา

2 ทิศกลางบ้าน
ในบริเวณส่วนกลางของบ้านหรือกลางโถงทางเดิน ให้ติดป้ายมงคลเกี่ยวกับการแต่งงาน ความรัก ปีนี้มีดาวมงคลเก้าม่วง(เก๋าจี้) ธาตุไฟ จะช่วยเสริมพลังในเรื่องชีวิตคู่ ความกลมเกลียว

3 ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
ควรตกแต่งมุมบ้านในทิศนี้ด้วยสิ่งของสีแดง จะช่วยลดพลังของดาวขัดแย้งสามฟ้า(ซาเผ็ก) ธาตุไม้ เป็นดาวอวมงคลเกี่ยวกับความขัดแย้ง สับสน แตกแยก การวางสิ่งของสีแดง จะช่วยลดโอกาสเกิดความขัดแย้ง นำความสงบสุขและความสามัคคีกลับคืนมา

4 ทิศใต้
ควรติดป้ายมงคลเกี่ยวกับการศึกษา หน้าที่การงาน หรือวางพู่กันจีน สิ่งสัญลักษณ์แทนอุปกรณ์การเรียน จะช่วยเสริมพลังของดาวสี่เขียว(ซี้เล็ก) ธาตุไม้ ซึ่งเป็นดาวมงคลเกี่ยวกับความสำเร็จ การศึกษา และการเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ทำเช่นนี้จะช่วยให้สำเร็จในสิ่งที่หวังไว้

5 ทิศเหนือและทิศตะวันตก
ไม่ควรตั้งโต๊ะทำงานหรือติดป้ายปีใหม่ตรุษจีนใดๆ เป็นทิศของดาวอวมงคลห้าเหลือง(โหงวอึ๊ง) และดาวสองดำ (หยี่เห็ก) จะส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุ การเจ็บป่วย ความล้มเหลวต่างๆ

6 หน้าทางเข้าบ้าน
ควรติดป้ายอักษรฮก (ความสุข) โดยให้ติดด้านในประตูหรือในรั้ว หันตัวอักษรเข้ามาในบ้าน และให้ติดในลักษณะตั้งขึ้น ไม่ติดกลับหัวอย่างที่นิยมทำกัน เพราะจะเป็นการ"กลับด้าน"ความสุขความเจริญที่จะเกิดขึ้น

Priya Sher ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ฮวงจุ้ยอธิบายว่า “ฮวงจุ้ยคือสิ่งที่ประสานการใช้ชีวิตเข้ากับสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างสมดุลให้พื้นที่ในบ้าน ทั้งมุมพักผ่อนและมุมทำงาน ช่วยทำให้สามารถประสบความสำเร็จในชีวิต ‘ฮวงจุ้ยแปลว่าลมและน้ำ’ ลมจะพัดพาพลังงาน และน้ำจะเก็บพลังงาน บ้านถือเป็นเงาสะท้อนผู้อยู่อาศัย ถ้ามีส่วนใดส่วนนึงหายไป หรือมีพลังงานที่ไม่ดีอยู่ ก็จะมีผลต่อผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านหลังนั้นได้”  การปรับปรุงบ้านของเราให้สอดรับกับพลังงานต่างๆรอบตัวก็จะช่วยให้บ้านอยู่สบาย อยู่แล้วมีความสุขเจริญรุ่งเรืองขึ้นได้ในทางใดทางหนึ่งนั่นเอง

photo credit, แปลและเรียบเรียงจาก www.adstyle.cn
ดูต้นฉบับภาษาจีนได้ ที่นี่
ข้อความบางส่วนจาก www.elledecorationthailand.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้