เลือกโต๊ะข้างเตียงอย่างไรให้ถูกใจ

Last updated: 3 ก.ค. 2562  | 

เลือกโต๊ะข้างเตียงอย่างไรให้ถูกใจ

โต๊ะข้างเตียงเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นหนึ่งที่มีความสำคัญในห้องนอน เพราะเราต้องเห็นทุกวัน ใช้ทุกวัน แต่จะเลือกอย่างไรให้ลงตัวถูกใจใช้กันไปได้ยาวๆ

 



ความสูง
โต๊ะข้างเตียงควรจะมีความสูงที่สัมพันธ์กับเตียงนอน ไม่ว่าคุณจะชอบเตียงที่ค่อนข้างเตี้้ย หรือเตียงที่มีฟูกหนานุ่มลุกนั่งสบายสไตล์โรงแรมฝรั่ง โต๊ะข้างเตียงที่ดีนั้นจะต้องมีความสูงที่พอดีกับการเอื้อมมือหยิบของในขณะที่อยู่บนเตียง ความสูงที่เหมาะสมจะช่วยให้กิจวัตรก่อนนอนของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น ลงท้ายด้วยการนอนหลับสบาย

โคมไฟและสวิทช์ไฟ
ถ้าเป็นไปได้โต๊ะข้างเตียงควรมีขนาดใหญ่พอสำหรับวางโคมไฟ การตั้งโคมไฟที่หัวเตียงจะช่วยให้ความสว่างเฉพาะจุดที่สบายตา เหมาะกับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนก่อนนอน ดีกว่าการเปิดไฟสว่างทั้งห้องเป็นอย่างมาก สิ่งที่สำคัญคือตำแหน่งความสูงของหลอดไฟจะต้องไม่แยงตา และตำแหน่งสวิทช์โคมไฟควรจะอยู่ในจุดที่เอื้อมมือถึงโดยไม่ต้องลุกจากเตียง

ที่เก็บของ
อย่างน้อยโต๊ะข้างเตียงของคุณควรจะมีที่เก็บของเล็กๆน้อยๆเผื่อไว้บ้าง เช่น หนังสือสัก 2 เล่ม นิตยสาร หรือของจำเป็นอื่นๆอย่างสายชาร์จโทรศัพท์ ยา ไฟฉาย สมุดโนต โดยที่เก็บของนั้นอาจจะเป็นชั้นโล่ง หรือลิ้นชักเพื่อความเรียบร้อย การมีหนังสือที่ยังอ่านไม่จบวางเป็นตั้ง รวมกับกองกระดาษทิชชูสุมไว้ที่หัวเตียงก็คงทำให้เรานอนหลับอย่างไม่สงบสบายเป็นแน่

วัสดุและสี
ไม่ว่าห้องนอนของคุณจะเป็นสไตล์ไหน การวางโต๊ะข้างเตียงสักคู่จะช่วยให้รูปแบบโดยรวมของห้องนอนนั้นสวยงามลงตัวมากกว่าไม่มีหลายเท่า วัสดุและสีของโต๊ะข้างเตียงจะเป็นส่วนสำคัญที่กำหนดสไตล์ของห้องนอนนั้น เช่น ห้องนอนสไตล์ traditional ก็ควรเลือกโต๊ะข้างเตียงที่ทำจากไม้จริง ดูอบอุ่นสบาย หรือห้องนอนสไตล์โมเดิร์น อาจเลือกโต๊ะข้างเตียงเป็นโลหะท็อปกระจกที่มีเส้นสายไม่กี่เส้น เพื่อความเรียบง่ายอย่างแท้จริง

 

ติดตามบทความและสาระดีๆ จาก Yong Furniture พร้อมเสิร์ฟถึงมือคุณได้ที่ Facebook, และ Line @yongfurniture

เรียบเรียงจาก Housebeautiful.com, elledecor.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้